ตลาดเขียวขอนแก่น ผักปลอดสารพิษ อาหารปลอดภัย

ตลาดสีเขียวขอนแก่น ตลาดยอดนิยมของคนเมืองสายสุขภาพ ในจังหวัดขอนแก่น เป็นตลาดสินค้าเกษตรอินทรีย์ที่สด ใหม่

ตลาดเขียวขอนแก่น ผักปลอดสารพิษ อาหารปลอดภัย

ตลาดสีเขียว ขอนแก่น กับความหลากหลายของอาหารพื้นถิ่น

.

ตลาดสีเขียวขอนแก่น ตลาดยอดนิยมของคนเมืองสายสุขภาพ ในจังหวัดขอนแก่น เป็นตลาดสินค้าเกษตรอินทรีย์ที่สด ใหม่ มีความเป็นเอกลัษณ์ ความเป็นท้องถิ่นทั้งวัตถุดิบและเมนูอาหารพื้นบ้าน เป็นภูมิปัญญาความรอบรู้ด้านอาหารที่ส่งต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่น

.

ความหลากหลายของวัตถุดิบอาหารพื้นถิ่น จากแหล่งที่มาที่หลากหลายชุมชน และรสชาติความพิเศษที่ลิ้มรสได้เฉพาะฤดูกาล ช่วยสร้างมูลค่าของสินค้าเกษตรอินทรีย์ที่สืบสานความเป็นท้องถิ่นดั้งเดิมของชาวขอนแก่นในวิถีคนเมืองได้อย่างลงตัว

.

ตลาดสีเขียวขอนแก่น จึงเป็นพื้นที่สานสัมพันธ์เกษตรกร ผู้ผลิต และผู้บริโภค ชาวขอนแก่นที่ใส่ใจสุขภาพได้เข้าถึงผลผลิตเกษตรอินทรีย์จากเกษตรกรและผู้ผลิตโดยตรง สร้างประสบการณ์การเรียนรู้ แลกเปลี่ยน แนวคิด ทัศนคติ และความเชื่อ การทำเกษตรอินทรีย์ การดูแลสุขภาพที่ไม่ได้เป็นสุขภาพเฉพาะบุคคล แต่สะท้อนถึงสุขภาพสังคม สุขภาพของเมืองขอนแก่น ที่ผู้คนต่างให้ความสำคัญกับการใช้ชีวิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และระบบนิเวศอาหารปลอดภัย

.

ตลาดสีเขียวขอนแก่น เป็นหนึ่งในพลังพลเมืองอาหาร (Food Citizens) ที่มีส่วนร่วม สนับสนุนการกระจายผลผลิตเกษตรอินทรีย์สู่คนเมือง การเข้าถึงผลผลิตปลอดภัยและอาหารเพื่อสุขภาพ สร้างรายได้ให้เกษตรกร สร้างเศรษฐกิจชุมชนที่ยั่งยืน

.

มาเติมเต็มรสชาติชีวิต วิถีคนเมืองขอนแก่นกันได้ที่ ตลาดสีเขียว ขอนแก่น หรือ ขอนแก่น กรีน มาร์เก็ต (Khon Kaen Green Market) ทุกวันศุกร์ เวลาบ่าย 3 โมง ไปจนถึง 1 ทุ่มโดยประมาณ บริเวณถนนอนุสาวรีย์พระนครศรีบริรักษ์ ริมบึงแก่นนคร

.

ติดตาม “ตลาดเขียว ขอนแก่น” ได้ที่ Facebook: Khon Kaen Green Market ตลาดสีเขียวขอนแก่น

.

ติดตามข้อมูลตลาดเขียวได้ที่ Facebook: Food Citizens

ตลาดเขียว ระบบนิเวศอาหารปลอดภัย เป็นพื้นที่หรือกิจกรรมที่สร้างโอกาสให้ผู้คนเข้าถึงอาหารที่ปลอดภัย มีคุณค่าทางโภชนาการ ส่งต่อความมั่นคงทางอาหาร ในมิติด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ซึ่งมีส่วนสำคัญต่อเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาชาติ (Sustainable Development Goals (SDGs)) เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามระดับโลก เพื่อความมั่นคงทางอาหารที่ยั่งยืน

บทความและกิจกรรมอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ตลาดสีเขียวขอนแก่น อาหารปลอดภัยมั่นใจรู้ที่มา

ตลาดสีเขียวขอนแก่น อาหารผัก ผลไม้ สำหรับสายรักสุขภาพ พืชผักปลอดสารพิษ อาหารสดใหม่ ห้ามพลาด! ตลาดสีเขียวขอนแก่นทุกวันศุกร์ 15.00-19.00 น. ริมบึงแก่นนคร

สุขที่ได้แบ่งปัน

ทุกเย็นวันศุกร์...สมาชิกตลาดเขียวจะร่วมกันบริจาค ผลผลิตเพื่อมอบให้กับน้องๆบ้านลูกรัก (มูลนิธิช่วยเหลือเด็ก)

มหัศจรรย์ผักพื้นบ้าน

ผู้ช่วยรักษาความมั่นคงทางอาหารในภาวะโลกรวน โลกร้อน